fbpx
9447125659
College Code : TCE
Contact Us

9400747400,

Location

Mattakara.P.O, Kottayam

Know More About our Courses



വരും തലമുറയുടെ ഇന്ധനം. ഗ്രീൻ ഹൈഡ്രജനോ ?

ജലത്തെ ഓക്സിജനും ഹൈഡ്രജനുമായി വിഘടിപ്പിക്കാൻ വൈദ്യുതി ഉപയോഗിക്കുന്ന ആശയം 1800-ൽ ആരംഭിച്ചതാണ്, രണ്ട് ബ്രിട്ടീഷ് ഗവേഷകർ അലസ്സാൻഡ്രോ വോൾട്ടയുടെ പുതുതായി കണ്ടുപിടിച്ച പൈൽ ബാറ്ററി ഉപയോഗിച്ച് ഉൽപാദിപ്പിക്കുന്ന വൈദ്യുത പ്രവാഹം പ്രതിപ്രവർത്തനത്തിന് ഊർജ്ജം പകരാൻ ഉപയോഗിക്കാമെന്ന് കണ്ടെത്തി.   വൈദ്യുതവിശ്ലേഷണം എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്ന ഈ പ്രക്രിയ, വിപരീതമായി ഒരു ബാറ്ററി പോലെ പ്രവർത്തിക്കുന്നു: വൈദ്യുതി ഉൽപ്പാദിപ്പിക്കുന്നതിനുപകരം, ജലത്തെ ഹൈഡ്രജനും ഓക്സിജനുമായി വിഭജിക്കാൻ  വൈദ്യുത പ്രവാഹം ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഹൈഡ്രജൻ, ഓക്സിജൻ വാതകങ്ങൾ ഉൽപ്പാദിപ്പിക്കുന്ന പ്രതിപ്രവർത്തനങ്ങൾ വ്യത്യസ്ത ഇലക്ട്രോഡുകളിൽ വ്യത്യസ്ത വിലയേറിയ ലോഹ കാറ്റലിസ്റ്റുകൾ ഉപയോഗിച്ച് നടക്കുന്നു.   അമോണിയ ഉൽപ്പാദിപ്പിക്കുന്നതിനും സ്റ്റീൽ ശുദ്ധീകരിക്കുന്നതിനുമുള്ള ഒരു പ്രധാന രാസവസ്തുവാണ് ഹൈഡ്രജൻ വാതകം, കൂടാതെ ഗതാഗതത്തിനും ദീർഘകാല ഊർജ്ജ സംഭരണത്തിനുമുള്ള ഒരു ശുദ്ധമായ ഇന്ധനമായി ഇതിനെ ലക്ഷ്യമിടുന്നു. എന്നാൽ ഇന്ന് ഉൽപ്പാദിപ്പിക്കുന്ന ഹൈഡ്രജന്റെ 95% വും കാർബൺ ഡൈ ഓക്സൈഡ് ഒരു ഉപോൽപ്പന്നമായി പുറന്തള്ളുന്ന പ്രതിപ്രവർത്തനങ്ങളിലൂടെ പ്രകൃതി വാതകത്തിൽ നിന്നാണ് വരുന്നത്. സൗരോർജ്ജം, കാറ്റ്, മറ്റ് സുസ്ഥിര സ്രോതസ്സുകൾ എന്നിവയിൽ നിന്നുള്ള വൈദ്യുതി ഉപയോഗിച്ച് ജല വൈദ്യുതവിശ്ലേഷണത്തിലൂടെ ഹൈഡ്രജൻ ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്നത് നിരവധി പ്രധാന വ്യവസായങ്ങളിലെ കാർബൺ ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കും.   ഫോസിൽ ഇന്ധനങ്ങളും ഇലക്ട്രിസിറ്റിയും അടക്കം ഉപയോഗിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്ന വാഹനങ്ങൾക്ക് പകരം വയ്ക്കാവുന്ന ഒരു സാങ്കേതികവിദ്യയാണ് ഹൈഡ്രജൻ ഇന്ധനമായി ഉപയോഗിക്കാവുന്ന വാഹനങ്ങളുടേത്. ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങൾ അടക്കം പരീക്ഷിക്കുന്ന കാര്യത്തിൽ ഇന്ത്യയിൽ കാലതാമസം നേരിട്ടിരുന്നു. എന്നാൽ ഹൈഡ്രജൻ വാഹനങ്ങൾ പരീക്ഷിക്കുന്ന കാര്യത്തിൽ ഇപ്പോൾ ഇന്ത്യ മുൻപന്തിയിലുണ്ട്. യുഎസിലെ ഊർജ്ജ വകുപ്പ് ഹൈഡ്രജൻ ഉൽപാദനത്തിനും ഹൈഡ്രജൻ ഇന്ധന സെൽ സാങ്കേതിക വിദ്യയുടെ ഗവേഷണത്തിലും വികസനത്തിലും 100 മില്യൺ ഡോളർ വരെ നിക്ഷേപം പ്രഖ്യാപിച്ച് നാല് മാസത്തിനുള്ളിൽ തന്നെ ഇന്ത്യ ഒരു ദേശീയ ഹൈഡ്രജൻ മിഷൻ പ്രഖ്യാപിച്ചു.   ഈ തവണത്തെ ബജറ്റിൽ ഹൈഡ്രജൻ മിഷനുള്ള നിർദേശവുമുണ്ടായിരുന്നു. അടുത്ത രണ്ട് മാസങ്ങളിൽ മിഷന്റെ കരട് പ്രഖ്യാപിക്കും. ഒപ്പം ഹൈഡ്രജനെ ഊർജ ഉറവിടമാക്കി ഉപയോഗിക്കുന്നതിനുള്ള മാർഗരേഖയും തയ്യാറാക്കും. രാജ്യത്ത് പുനരുപയോഗം ചെയ്യാൻ സാധിക്കുന്ന ഇന്ധനങ്ങളുടെ ശേഷി വർധിപ്പിക്കാൻ ഹൈഡ്രജൻ സമ്പദ് വ്യവസ്ഥയിലൂടെ സാധിക്കുമെന്നാണ് വിശ്വസിക്കുക.   ഉരുക്ക്, രാസവസ്തു മേഖലകളിലെ വ്യവസായസ്ഥാപനങ്ങളിൽ ഹൈഡ്രജൻ ഇന്ധനമായി ഉപയോഗിക്കാനാവുമെന്ന് കണക്കാക്കുന്നു. കൂടാതെ പെട്രോളും ഡീസലും അടക്കമുള്ള ഫോസിൽ ഇന്ധനങ്ങളുടെ നേരിട്ടുള്ള പകരക്കാരനായി ഹൈഡ്രജൻ കാണപ്പെടുന്നു. വാഹനങ്ങളിൽ ഇവ ഉപയോഗിക്കുന്നത് മറ്റ് ഇന്ധനങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനേക്കാൾ മെച്ചമാണെന്നും കരുതുന്നു.   ആറുമാസത്തെ പൈലറ്റ് പദ്ധതിയോടെ ബസ്സുകളിൽ ഹൈഡ്രജൻ സ്പൈക്ക്ഡ് കംപ്രസ്ഡ് നാച്ചുറൽ ഗ്യാസ് (എച്ച്-സിഎൻജി) ഉപയോഗിക്കുന്ന ആദ്യ ഇന്ത്യൻ നഗരമായി ഡൽഹി മാറി. സിഎൻജിയിൽ (കംപ്രസ്ഡ് നാച്ചുറൽ ഗാസ്) 18 ശതമാനം ഹൈഡ്രജൻ ചേർത്താണ് ഇന്ത്യൻ ഓയിൽ കോർപറേഷൻ എച്ച്-സിഎൻജി പുറത്തിറക്കുന്നത്.   ഊർജ രംഗത്തെ വൻകിട സ്ഥാപനമായ എൻ‌ടി‌പി‌സി ലിമിറ്റഡ് ലേയിലും ഡൽഹിയിലുമായി 10 ഹൈഡ്രജൻ ഫ്യുവൽ സെൽ അധിഷ്ഠിത ഇലക്ട്രിക് ബസുകളും ഫ്യുവൽ സെൽ ഇലക്ട്രിക് കാറുകളും പൈലറ്റ് അടിസ്ഥാനത്തിൽ പരീക്ഷിക്കുന്നുണ്ട്. കൂടാതെ ആന്ധ്രയിൽ ഹരിത ഹൈഡ്രജൻ ഉൽ‌പാദന കേന്ദ്രം സ്ഥാപിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചും ആലോചിക്കുന്നു.   ഫരീദാബാദിലെ റിസർച്ച് ആൻഡ് ഡെവലപ്മെന്ഫ് സെന്ററിൽ ബസുകൾ ഓടിക്കുവാൻ ഹൈഡ്രജൻ ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്നതിനായി ഒരു പ്രത്യേക യൂണിറ്റ് സ്ഥാപിക്കാൻ ഐഒസി ഒരുങ്ങുന്നു.   എന്തുകൊണ്ട് ഹൈഡ്രജൻ?   ശുദ്ധമായ ഇന്ധന സ്രോതസ്സ് എന്ന നിലയിലുള്ള ഹൈഡ്രജന്റെ സാധ്യത സംബന്ധിച്ച പഠനങ്ങൾക്ക് ഏകദേശം 150 വർഷത്തോളം ചരിത്രമുണ്ട്. 1937 ൽ ജർമ്മൻ പാസഞ്ചർ എയർഷിപ്പായ LZ129 ഹിൻഡൻബർഗ് അറ്റ്ലാന്റിക് സമുദ്രത്തിന് മുകളിലൂടെ പറക്കാൻ ഹൈഡ്രജൻ ഇന്ധനം ഉപയോഗിച്ചിരുന്നു. എന്നൽ ന്യൂജേഴ്‌സിയിലെ നേവൽ എയർ സ്റ്റേഷനിൽ ഇറങ്ങാൻ ശ്രമിക്കുന്നതിനിടെ ഇത് തകർന്ന് 36 പേർ മരിച്ചു. 1960 കളുടെ അവസാനത്തിൽ, നാസയുടെ അപ്പോളോ ദൗത്യത്തെ ചന്ദ്രനിലേയ്ക്ക് നയിക്കാൻ ഹൈഡ്രജൻ ഇന്ധന സെല്ലുകൾ സഹായിച്ചു.   1970 കളിലെ എണ്ണവില പ്രതിസന്ധിക്ക് ശേഷം, ഫോസിൽ ഇന്ധനങ്ങൾക്ക് പകരം ഹൈഡ്രജൻ ഉപയോഗിക്കാനുള്ള സാധ്യത ഗൗരവമായി പരിഗണിക്കപ്പെട്ടു. ജപ്പാനിലെ ഹോണ്ട, ടൊയോട്ട, ദക്ഷിണ കൊറിയയുടെ ഹ്യുണ്ടായ് എന്നീ മൂന്ന് കാർ നിർമ്മാതാക്കൾ പരിമിതമായ തോതിലാണെങ്കിലും ഈ സാങ്കേതികവിദ്യ വാണിജ്യവത്ക്കരിക്കുന്നതിനുള്ള ദിശയിലേക്ക് നിർണ്ണായകമായി നീങ്ങുകയും ചെയ്തു.     പ്രകൃതിയിലെ ഏറ്റവും സാധാരണമായ മൂലകമാണ് ഹൈഡ്രജനെങ്കിലും സ്വതന്ത്രമായി കാണപ്പെടുന്നില്ല. ഹൈഡ്രജൻ നിലനിൽക്കുന്നത് മറ്റ് മൂലകങ്ങളുമായി കൂടിച്ചേർന്നതാണ്, മാത്രമല്ല സ്വാഭാവികമായി ഉണ്ടാകുന്ന ജലം പോലുള്ള സംയുക്തങ്ങളിൽ നിന്ന് വേർതിരിച്ചെടുക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഹൈഡ്രജൻ ശുദ്ധമായ തന്മാത്രയാണെങ്കിലും, അത് വേർതിരിച്ചെടുക്കുന്ന പ്രക്രിയ ഊർജ്ജം ധാരാളം ആവശ്യമുള്ളതാണ്.   വേർതിരിച്ചെടുത്ത ഹൈഡ്രജനം ഉറവിടങ്ങളും പ്രക്രിയകളും അനുസരിച്ച് തരം തിരിക്കുന്നു. വിവിധ നിറങ്ങളുടെ പേരുകളാണ് ഇത്തരത്തിൽ നൽകിയിട്ടുള്ളത്. ഫോസിൽ ഇന്ധനങ്ങളിൽ നിന്ന് ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്ന ഹൈഡ്രജനെ ഗ്രേ ഹൈഡ്രജൻ എന്ന് വിളിക്കുന്നു; ഇന്ന് ഉൽ‌പാദിപ്പിക്കുന്ന ഹൈഡ്രജന്റെ ഭൂരിഭാഗവും ഇതാണ്. പുനരുപയോഗിക്കാൻ കഴിയുന്ന ഊർജ്ജ സ്രോതസ്സുകളിൽ നിന്ന് ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്ന ഹൈഡ്രജനെ ഗ്രീൻ ഹൈഡ്രജൻ എന്ന് വിളിക്കുന്നു. കാർബൺ ക്യാപ്ചർ മാർഗത്തിലൂടെ ഫോസിൽ ഇന്ധനങ്ങളിൽ നിന്ന് വേർതിരിക്കുന്ന ഹൈഡ്രജനെ ബ്ലൂ ഹൈഡ്രജൻ എന്നും വിളിക്കുന്നു.         ഗ്രീൻ ഹൈഡ്രജൻ ഗ്രീൻ ഹൈഡ്രജന് പ്രത്യേക ഗുണങ്ങളുണ്ട്. ഒന്ന്, ഇത് ശുദ്ധമായ കത്തുന്ന തന്മാത്രയാണ്. ഇതിന് ഇരുമ്പ്, ഉരുക്ക്, രാസവസ്തുക്കൾ പോലുള്ള വ്യവസായങ്ങളും ഗതാഗതവും അടക്കം നിരവധി മേഖലകളെ കാർബൺ വിമുക്തമാക്കാൻ കഴിയും.   സംഭരിക്കാനോ ഗ്രിഡുകൾ വഴി വിതരണം ചെയ്യാനോ കഴിയാത്ത ഊർജരൂപങ്ങളെ ഹൈഡ്രജൻ വേർതിരിക്കലിനായി ഉപയോഗിക്കാനാവും. ഇതാണ് 2021-22 ൽ സർക്കാർ ആരംഭിക്കുന്ന ഹൈഡ്രജൻ എനർജി മിഷൻ ലക്ഷ്യമിടുന്നത്. ഇന്ത്യയുടെ വൈദ്യുതി ഗ്രിഡ് പ്രധാനമായും കൽക്കരി അധിഷ്ഠിതമാണ്. രാജ്യത്ത് ഇലക്ട്രോണിക് വാഹനങ്ങൾ വർധിക്കുന്നതനുസരിച്ച് അതിനുള്ള വൈദ്യുതിയുടെ ആവശ്യവും വർധിക്കും.   വൈദ്യുതി ഗ്രിഡ് പ്രധാനമായും കൽക്കരി അധിഷ്ഠിതമായതിനാൽ കൽക്കരി ഉപയോഗവും വർധിക്കും. ഇലക്ട്രോണിക് വാഹനങ്ങളിലേക്ക് കാര്യമായി പോയ നിരവധി രാജ്യങ്ങളിൽ, വൈദ്യുതിയുടെ ഭൂരിഭാഗവും പുനരുപയോഗിക്കാവുന്ന ഊർജ്ജത്തിൽ നിന്നാണ് ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്നത്. ഉദാഹരണത്തിന് നോർവേയിൽ ജലവൈദ്യുതിയാണ് 99 ശതമാനവും.   ദീർഘദൂര ട്രക്കുകൾ, ഷിപ്പിംഗ്, ദീർഘദൂര വിമാനസർവീസുകൾ എന്നിവ പോലെ വൈദ്യുതീകരണം പ്രയാസമായ മേഖലകളിൽ ഹൈഡ്രജൻ ഇന്ധനമായി ഉപയോഗിക്കുന്നത് ഫലപ്രദമാവുമെന്ന് വിദഗ്ധർ പറയുന്നു. ബാറ്ററി ചാർജ് ചെയ്യാൻ നാലും അഞ്ചും മണിക്കൂർ വേണ്ടിവരുന്നതാണ് വൈദ്യുതിവാഹനങ്ങളുടെ പ്രധാന പോരായ്മ. ഹൈഡ്രജൻ ഫ്യൂവൽസെൽ വാഹനങ്ങളിൽ പെട്രോൾ, ഡീസൽ  വാഹനങ്ങളിലേതുപോലെ മിനിറ്റുകൾക്കുള്ളിൽ ടാങ്കിലേക്ക് ഇന്ധനം നിറയ്ക്കാൻ കഴിയും. പെട്രോൾ ബങ്കുകളുടെ മാതൃകയിൽ ഹൈഡ്രജൻ റീ ഫില്ലിങ് സെന്ററുകൾ സജ്ജീകരിക്കാം. വൈദ്യുതിവാഹനങ്ങളെക്കാൾ ഇന്ധനക്ഷമത കൂടുതലാണ്. പരിസ്ഥിതിമലനീകരണം ഉണ്ടാവില്ല.   ഹൈഡ്രജൻ ഇന്ധന സെല്ലുകൾ എങ്ങനെ പ്രവർത്തിക്കുന്നു   ദക്ഷിണ കൊറിയയും ജപ്പാനും പ്രത്യേകിച്ചും അവരുടെ ഓട്ടോമോട്ടീവ് മാർക്കറ്റുകൾ ഹൈഡ്രജനിലേക്കു മാറ്റുകയും ഇന്ധന സെല്ലിന്റെ സാധ്യതയിലേക്കും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നുണ്ട്.   ഹൈഡ്രജൻ ഒരു ഊർജ്ജ വാഹക മൂലകമാണ്. ഊർജ്ജ സ്രോതസ്സല്ല. ഒരു കാറിനോ ട്രക്കിനോ പവർ നൽകുന്നതിന് മുമ്പ് ഹൈഡ്രജൻ ഇന്ധനത്തെ ഇന്ധന സെൽ സ്റ്റാക്ക് എന്ന ഉപകരണം വൈദ്യുതിയാക്കി മാറ്റേണ്ടതുണ്ട്. ഒരു ഓക്സിഡേഷൻ-റിഡക്ഷൻ പ്രതികരണത്തിലൂടെ ഓക്സിഡൈസിംഗ് ഏജന്റുകൾ ഉപയോഗിച്ച് രാസ ഊർജ്ജത്തെ വൈദ്യുതോർജ്ജമാക്കി മാറ്റുന്നു. ഇന്ധന സെൽ അധിഷ്ഠിത വാഹനങ്ങൾ സാധാരണയായി ഹൈഡ്രജനും ഓക്സിജനും സംയോജിപ്പിച്ച് വൈദ്യുതി ഉൽപാദിപ്പിക്കുന്നു. ഇന്ധന സെൽ വാഹനങ്ങൾ പ്രവർത്തിപ്പിക്കാൻ വൈദ്യുതി ഉപയോഗിക്കുന്നതിനാൽ അവ ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.     ഹൈഡ്രജനെ ആത്യന്തികമായി നമ്മുടെ പരിസ്ഥിതി സംരക്ഷിക്കാനും,ആഗോളതാപനത്തിന് ഉത്തരവാദിത്തമുള്ള വിവിധ മലിനീകരണങ്ങൾക്കും കാരണമായ ഫോസിൽ ഇന്ധനങ്ങൾ പകരം വെയ്ക്കാനും സഹായിക്കുന്നു.   റിന്യൂവബിൾ എനർജി ക്ലീൻ ഹൈഡ്രജൻ ഇന്ധനത്തിന്റെ താക്കോൽ   2005 ൽ സ്റ്റാൻഫോർഡ് യൂണിവേഴ്സിറ്റി ഗവേഷകർ മൂന്ന് വ്യത്യസ്ത ഹൈഡ്രജൻ സ്രോതസുകളുടെ പാരിസ്ഥിതിക പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ വിലയിരുത്തി: കൽക്കരി, പ്രകൃതിവാതകം, എണ്ണകൾ തുടങ്ങിയവ വലിയ മലിനീകരണം സമ്മാനിക്കുമ്പോൾ, ഗ്യാസോലിൻ / ഇലക്ട്രിക് ഹൈബ്രിഡ് കാറുകളിലൂടെ ഹരിതഗൃഹ വാതക ഉദ്വമനം കൂടുതൽ കുറയ്ക്കാൻ സാധ്യതയുണ്ടെന്ന് അവർ പറഞ്ഞു. പ്രകൃതിവാതകം ഉപയോഗിച്ച് നിർമ്മിച്ച ഹൈഡ്രജൻ മലിനീകരണത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ കുറച്ചുകൂടി മെച്ചമാണെന്നുമാണ് അവരുടെ അഭിപ്രായം.     വരും തലമുറയുടെ ഇന്ധനം ഹൈഡ്രജനാകുമ്പോൾ ഒരു വലിയ മാറ്റം ഈ ലോകത്ത് സംഭവിക്കപ്പെടുന്നു. അതുപോലെ തന്നെ നല്ല എഞ്ചിനീയർമാർ പഠിച്ചിറങ്ങുന്നത് ഭാവിയെ നല്ല മാറ്റങ്ങളിലേക്ക് തീർച്ചയായും നയിക്കും.   തീർച്ചയായും ഇത് നിങ്ങളുടെ അവസരമാണ്. ഇന്നത്തെ ഉറച്ചതീരുമാനവും നല്ല തിരഞ്ഞെടുപ്പും മികച്ച എഞ്ചിനീയറിംഗ്  വിദ്യാഭ്യാസവും തീർച്ചയായും ഭാവിയിൽ നിങ്ങളുടെ വിജയത്തിന് കാരണമാകും.   ടോംസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോളേജ് സുരക്ഷിതമായ ഭാവിക്കുള്ള മികച്ച ഇടമായി കാണുന്നു നിരവധി വിദ്യാർത്ഥികൾ.   കാരണം ഉയർന്ന വിജയശതമാനം തുടർച്ചയായി നേടുകയും ഓരോ പരീക്ഷയിലും നിരവധി വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ഉയർന്ന CGPA സ്വന്തമാക്കാൻ സാധിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. വിജയ ശതമാനത്തിൽ കേരളത്തിൽ എട്ടാം സ്ഥാനത്തും പ്രൈവറ്റ് കോളേജുകളിൽ രണ്ടാമതുമുള്ള ടോംസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോളേജ് നിങ്ങളുടെ സുരക്ഷിതമായ പഠനം ഉറപ്പ് വരുത്തുന്നു. അതിനായി, ഏറ്റവും മികച്ച അധ്യാപകരെയും മികച്ച പഠന അന്തരീക്ഷവും ടോംസ് കോളേജ് ഒരുക്കിയിരിക്കുന്നു.  യൂണിവേഴ്സിറ്റി അംഗീകാരം, മികച്ച അധ്യാപകരുടെ ലഭ്യത, മികച്ച ലാബ് ലൈബ്രറി സൗകര്യം, ഉയർന്ന വിജയശതമാനം, റാങ്കുകൾ, മികച്ച സൗകര്യങ്ങളുള്ള ക്ലാസമുറികൾ, പ്ലൈസ്മെന്റ് അവസരങ്ങൾ മുതലായവ നിങ്ങൾ തെരഞ്ഞെടുക്കുന്ന എഞ്ചിനീയറിംഗ് സ്ഥാപനത്തിന് ആവശ്യമാണ്. ഇവയെല്ലാം ലഭിക്കുന്ന ഇടമാണ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് സ്ഥാപനമായ ടോംസ് കോളേജ്.      APJ KTU ക്ക് കീഴിൽ AICTE അംഗീകൃത നാലു വർഷ എഞ്ചിനീയറിംഗ് ബിരുദ കോഴ്സുകളായ      

  •  സിവിൽ എഞ്ചിനീയറിംഗ്  
  •  മെക്കാനിക്കൽ എഞ്ചിനീയറിംഗ്  
  •  കമ്പ്യൂട്ടർ സയൻസ് & എഞ്ചിനീയറിംഗ്   
  • കെമിക്കൽ എഞ്ചിനീയറിംഗ് 
  എന്നിവയും DTE ക്ക് കീഴിലുള്ള AICTE അംഗീകാരമുള്ള എഞ്ചിനീയറിംഗ് ഡിപ്പോമ കോഴ്സുകളായ  
  • മെക്കാനിക്കൽ ഡിപ്ലോമ
  •  സിവിൽ ഡിപ്ലോമ
  • കെമിക്കൽ ഡിപ്ലോമ
  • ഓട്ടോമൊബൈൽ ഡിപ്ലോമ
  •  ഇലക്ട്രിക്കൽ & ഇലക്ട്രോണിക് ഡിപ്ലോമ
  എന്നീ വിഷയങ്ങൾ നിങ്ങൾ ഇഷ്ടാനുസരണം തെരഞ്ഞെടുക്കുമ്പോൾ നിങ്ങളുടെ ആദ്യത്തെ ഓപ്ഷൻ തീർച്ചയായും ടോംസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോളേജ് തന്നെയാകട്ടെ..

© Copyright All Rights Reserved Toms College of Engineering